Sunday, July 11, 2010

Moving On

Paano ka ba mag momove on kung mahal mo pa ang tao?

For more than two weeks I've been contemplating on breaking up with Miko and moving on with my life anew. I've had enough of our fights, of his lies and deceptions. Thrice, I attempted to break up with him but the thought of it is not going further than my throat.

Nagkaroon rin pala ako ng tsansang sabihin sa kanaya na gusto ko nang matapos ang relasyon namin pero iginigiit nya na mahal nya rin ako at ayaw nyang maghiwalay kami. Hindi ko daw nararamdaman ang pagmamahal nya... Oo maaaring tama sya kasi kahit anong pilit na pagtatakip ko sa sarili ay talagang di ko maramdaman na mahal nya ako. Or maybe I am just expecting too much from our relationship kaya ako nagkakaganito. Pero his actions are the total opposites of what he is trying to tell me...

Kahapon, nag away sila ng ex ko, tinanong ko sya kung ano nangyari, kalahati lang sa sinabi nya ang totoo. Remember na may balak akong kausapin ang ex ko, so ayun na nga nang makausap ko ang super bait kong ex ay nalaman ko ang totoo. It was Miko who started the fight. Yung ugali nyang pag nalalasing ay war freak. Hindi naman sa nag aaway kami pag nalalsing sya, I mean hindi pa nya ako inaway ng lasing sya pero pag iba ang kasama nya ay lumalabas ang ugali nyang yon at naghahanap ng gulo. Kawawa lang si gerald kasi sa sobrang sama ng loob ay umiyak na lang dahil ayaw nyang saktan si Miko una dahil magkaibigan sila at pangalawa ay dahil sa akin...

Kagabi nang malaman ko ang totoo ay di ko na alam kung maniniwala pa ako kay Miko o hindi. Dagdagan mo pa na nalaman ko rin na pinagmamalaki nya sa mga kaibigan nya pag nagpapadala ako ng allowance nya at inuubos sa painom sa barkada nya. Kabilin bilinan ko pa naman sa kanya na ayaw kong sasabihin nya sa mga kaibigan nya yun.

Gusto ko nang mag move on, makipag break at mamuhay ng malaya sa kanya.... Pero alam ko mahal ko pa rin sya despite all of these... How i wish the time would come that I will wake up one day at di ko na sya maalala, para di na rin ako masaktan..

I want to move on and I want it soon...

No comments: