Sunday, August 8, 2010

Miko in Manila

Nasa Manila si Miko ngayon.

Byernes nang umalis sya sa Poland para magtravel. Imbes na sa RO - RO sumakay tulad ng text nya sa akin, nag trucking sya. Kinuha muna ang diploma sa high school na matagal ding inamag sa desk ng teacher bago sumakay sa trucking.

Alas diyes ng gabi nung isang araw biglang nag text,
Miko: nasa Roxas na ako pasakay na ng barko...
MM: Roxas? di naman sa Roxas dumadaan ang trucking ah? Baka Aklan kamo?
Miko: Aklan pala. malalaki ang alon ngayon, malakas ang hangin.
MM: Pray ka lang.. tsaka di ka naman basta basta matetepok nyan dahil masamang damo ka..
Miko: Uy sobra ka naman
MM: Bakit? Hindi ba?
Miko: Hindi naman
MM: Sige ingat na lang jan, tulog pa me alas diyes na.
Miko: Sige tulog ka na muna, text kita bukas pagdating ko sa Maynila
MM: Ikaw bahala ka...
Miko: gudnyt

Di na ako sumagot... pero deep inside nagdarasal ako na sana maayos syang makarating sa Manila

No comments: