Saturday, August 14, 2010

The Gutsy Girlash

Hi! online ka ba?

Ito ang message na nabuksan ko sa fb account ko at may kasamang  request to be friends mula sa isang certain AG.  "Hu U?" yun lang naging sagot ko and  decided na iignore na lang kasi marami namang poser at manloloko sa fb, pero when I was about to delete the message, I instead clicked on the profile of the bilat and found out na we have two friends in common.

One was Ed, Mikos best friend and Miko himself.

Ahhh Ok, the bilat is not a poser, we really are connected after all. Because of this, I decided to accept her request. After a while, bigla na lang may nagpop na message, sa screen ko.

"Musta?" galing sa bilat.
"Sorry ha pero hirap akong maalala kung san tayo nagkita at nagkakilala" sagot ko naman.

Nagkita na daw kami minsan sa Poland sa binyagan kung san ninong ako.. Isa daw sya dun sa tatlong babae na kasa kasama ni Gerald ang ex ko...

"Ahhh okey!" sagot ko naman sabay apuhap ng itsu ng bilat sa mga babeng kasama nga ni Gerald.

Pero ang sumunod na sinabi nya ay talagang ikinawindang ko at muntik na akong magbackflip ng standing arabian

"Gf ako ni Miko at alam ko ang tungkol sa inyo". ang matigas na declaration nya. "Tigilan mo sya dahil di nya ako ipagpapalit sa iyo, pag di mo sya tinigilan, humanda ka sa akin." ang pananakot ng bilat.

Nag inhale - exhale muna ako, baka lumabas din ang pagiging warfreak ko at isa pa Miss Congeniality ang drama ko ngayon hehehe... "Sorry ha pero wala namang nabanggit na gf si Miko sa akin eh." ang mahinahon kong sagot.

"Eh P_ _ _ _ _   I _ _ ka pala eh pinakikiusapan ka ng maayos ayaw mo, baka gusto mong puntahan kita sa Iloilo at sampalin kita jan.." mura ng bilat.

Dito na nawala ang sash ng Miss Congeniality. Sa lahat ng ayaw ko ay yung mumurahin mo ko. Talagang maghahalo ang balat sa tinalupan pag na PI ako. Hindi ako lalaban ng murahan kasi feeling ko pang muchacha lang ang level na yan, I'll bring it to a higher level, kung di mo carry sorry ka na lang.

"Ineng baka di mo kilala ang kinakalaban mo, I dont want to pick up a fight with you but if you're asking for it, pinapaalalahanan kita, just bite what you can chew." ang pagtataray ko din.

"Tsaka pag pumunta ka dun baka paglapag pa lang ng paa mo sa lupa ay agad agad mo ding ibabalik kung san ka sumakay. Di kita tinatakot, sinasabi ko lang ang maaaring mangyari sa yo." dagdag ko pa.

"Yabang mo!" sagot ng bilat.

"Di pa ako nagyayabang nyan, do your research and malalaman mo na toto ang sinasabi ko, kaya kung ako sa yo easy ka lang, and besides ayokong nakikipag away dahil sa lalaki lang. Sa iyo na sya kung gusto mo. Isalaksak mo sa baga mo" ang sabi ko.

"Di ito ang venue to pick up a fight kung talagang matapang ka, pick a date, time and place, darating ako" pagtatapos ko.

Di na sumagot ang bilat. Pero in fairness may guts sya ha... Kaya lang she picked the wrong person para kataluhin, di ako magsisimula ng away dahil sa lalaki pero pag naapakan mo na ako talagang aaray ako...

Alam ko di dito magtatapos ang pagwawala ng bilat may karugtong pa ito... Dont worry i'll keep you updated sa kahihitnan ng gyera ko with Miko's bilat.

No comments: